Hit Enter to search or Esc key to close
Blog thumbnail

Bamboo Airways – Hơn cả một chuyến bay

Bamboo Airways – Hơn cả một chuyến bay

Blog thumbnail

Bamboo Airways – một thành viên của Tập đoàn FLC – chính thức ra đời vào năm 2017 và chính thức có các chuyến bay đầu tiên vào ngày 16/01/2019.

Mang sứ mệnh kết nối những miền đất du lịch trên dải đất hình chữ S, nâng tầm hình ảnh đất nước và con người Việt Nam trên bản đồ quốc tế, Bamboo Airways bắt đầu hành trình sải cánh vươn xa, với việc hợp tác cùng những thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hàng không.

“Chúng tôi đã có chiến lược rất rõ ràng để xây dựng Bamboo Airways trở thành hãng hàng không đạt chuẩn 5 sao, phục vụ cả đường bay trong nước và quốc tế. Bên cạnh mô hình vận hành tân tiến, chúng tôi mong muốn mang tới những chuẩn mực phục vụ mới mang tới sự tiện nghi, thư giãn và tận hưởng trên mỗi hành trình cho hành khách” – Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết khẳng định.

Năm 2017, thông tin về việc thành lập Bamboo Airways đã tạo sự chú ý lớn trong cộng đồng quốc tế.

Tháng 3/2018, Tập đoàn FLC đã ký thỏa thuận mua mới 24 máy bay A321NEO với Tập đoàn Airbus của Pháp trị giá 3,1 tỷ đô la Mỹ, dưới sự chứng kiến của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Quốc hội Pháp Francois De Rugy.

Ngày 25/6/2018, Bamboo Airways – Tập đoàn FLC ký thỏa thuận mua mới 20 máy bay boeing 787-9 Dreamliner trị giá 5,6 tỷ đô la Mỹ tại Washington, D.C, dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ.

Ngày 27/2/2019, Bamboo Airways ký thỏa thuận mua thêm 10 máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner trị giá gần 3 tỷ USD với Tập đoàn Boeing (Mỹ) bên lề Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ – Triều Tiên lần hai tại Hà Nội.

Song song với các thỏa thuận hợp tác và đầu tư lớn là những định hướng rõ ràng cho việc phát triển thương hiệu. Bộ nhận diện thương hiệu với biểu tượng Tre Việt đầy sức sống được cách điệu và phát triển bởi tập đoàn LIFT Strategic Design – nhà thiết kế thương hiệu lừng danh thế giới. Cùng đó, quá trình chuẩn bị hồ sơ của Bamboo Airways với đầy đủ các thủ tục pháp lý cần thiết cũng nhận được sự đồng thuận cao từ các cơ quan Chính phủ.

  • Ngày 9/7/2018, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã ký thay Thủ tướng Chính phủ chính thức cho phép thành lập hãng hàng không Bamboo Airways.
  • Ngày 12/11/2018, Bộ Giao thông Vận tải chính thức cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Hãng Hàng không Bamboo Airways
  • Ngày 08/01/2019, Cục Hàng không Việt Nam đã trao chứng chỉ nhà khai thác bay (Air Operator Certificate – AOC) cho Bamboo Airways, chính thức đưa Hãng đi vào khai thác trên thị trường hàng không Việt Nam

Đội tàu bay của Bamboo Airways

Để thực hiện kế hoạch bay và phục vụ hành khách ngày càng tốt hơn, Bamboo Airways không ngừng đầu tư, trang bị và nâng cấp đội bay:

Boeing 787-9 Dreamliner

Boeing 787-9 Dreamliner – mẫu tàu bay có hiệu suất hoạt động vượt trội và tính kinh tế cao. Bên cạnh đó, dòng Dreamliner có nội thất sang trọng, tiện nghi chuẩn quốc tế, góp phần giúp Bamboo Airways trở thành hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam mang tới trải nghiệm khoang ghế Hạng nhất.

Boeing 787-9 Dreamliner Bamboo Airways

Boeing 787-9 có phần thân và vỏ được thiết kế, chế tạo bằng vật liệu cao cấp và composite chiếm tỷ trọng lớn, tạo cho máy bay có cấu trúc chắc chắn, giảm được trọng lượng, có độ an toàn và độ bền cao hơn, dễ bảo trì, tiết kiệm nhiên liệu, giảm tiếng ồn và lượng khí thải gây ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên. 787-9 có thể bay quãng đường dài lên đến 14.140km.

Airbus A321Neo

Dòng A321NEO được mua mới để cung cấp các dịch vụ bay chặng ngắn một cách hiệu quả, phù hợp và tiện nghi nhất, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường nghỉ dưỡng tại Việt Nam. Vị thế của dòng A321NEO trong phân khúc thị trường bay tầm trung được nâng cao nhờ hiệu năng được tối ưu hóa và khả năng tiết kiệm nhiên liệu lý tưởng.

Airbus A321Neo Bamboo Airways

A321NEO là phiên bản mới thuộc dòng A321 – loại máy bay lớn nhất trong gia đình máy bay A320 của Airbus, có khả năng chở đến 240 hành khách. Sử dụng động cơ và công nghệ tối tân, A321NEO hứa hẹn sẽ giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu lên đến 20% tính đến năm 2020. Đây cũng là mẫu máy bay một lối đi có tầm bay xa nhất trên thị trường hiện nay, đạt 4.000 dặm (6.437 km) không nghỉ.

Airbus A320Neo

Kế thừa những đặc tính từ dòng máy bay A320 family, phiên bản Airbus A320neo được trang bị động cơ đời mới Leap-1A từ CFM, cho phép giảm tới 15% lượng nhiên liệu tiêu thụ.

Cabin của A320neo có chiều dài 27,51 m, rộng 3,7 m, tối đa 194 ghế. Tuy vậy, để tăng tiện nghi khoang khách, Bamboo Airways đã giảm số lượng ghế xuống còn 170 chỗ. Nhờ đó tối ưu hóa không gian ngồi, nghỉ chân cũng như ngả lưng, tăng diện tích lối đi trong khoang. Ghế ngồi được sản xuất bởi Recaro – công ty sản xuất nội thất máy bay nổi tiếng của Đức.

Với mong muốn mang giấc mơ bay đến gần hơn với mọi người dân Việt Nam và các du khách nước ngoài, chúng tôi xây dựng những chính sách về hạng vé rất đa dạng và linh hoạt bao gồm: Bamboo Eco, Bamboo Plus, Bamboo Business, Bamboo First.

Để có thể cung cấp cho hành khách những trải nghiệm mới, đặc biệt là trải nghiệm dịch vụ chất lượng 5 sao, hệ thống giải trí trên không của Bamboo Airways sẽ giúp hành khách cảm thấy thoải mái nhất trong suốt cuộc hành trình bay.

Về nội thất máy bay, với hàng ngàn chi tiết nhỏ được tổng hòa lại trên tàu bay của Bamboo Airways, chúng tôi tin rằng mọi yếu tố trong nội thất đều có thể mang lại sự khác biệt cho hành khách. Từ khâu lựa chọn về màu sắc, loại ghế, chất vải, loại da cho đến không gian thiết kế trên khoang hành khách và cách thức sắp xếp các hạng ghế… đều thể hiện nỗ lực phục vụ và tạo nên cảm giác thoải mái, tiện nghi nhất cho khách hàng.

Về các màu sắc đại diện cho Bamboo Airways, màu xanh lá cây tượng trưng cho sức trẻ và sự sống; màu xanh nước biển đậm thể hiện tinh thân kết nối với Tập đoàn FLC; màu xanh nước biển nhạt biểu tượng của tinh thần tiên phong và cam kết vượt trội về sự hiếu khách.

Với tất cả sự chuẩn bị trên, Bamboo Airways mong muốn mang tới những trải nghiệm hơn cả mong đợi dành cho khách hàng, trở thành hãng hàng không mang chất lượng dịch vụ 5 sao đầu tiên tại Việt Nam có khoang hạng nhất và tiến đến vị trí dẫn đầu ngành hàng không châu Á trong chặng đường sắp tới.

Khám phá Việt Nam và thế giới với mức giá hợp lý cùng dịch vụ thân thiện xuất phát từ lòng hiếu khách cùng sự tỉ mỉ, tận tâm tuyệt đối chính là điều hành khách có thể kì vọng ở Bamboo Airways. Và chúng tôi tin rằng điều đó mang ý nghĩa “Hơn cả một chuyến bay!”

Logo Bamboo Airways

Bộ nhận diện thương hiệu của hãng hàng không hybrid đầu tiên tại Việt Nam.

Hình tượng cây tre hiên ngang và bất khuất được thể hiện đậm nét trong logo của Bamboo Airways. Hình ảnh logo mô tả phần đuôi máy bay kết hợp với biểu tượng cách điệu của lá tre và thân tre. Bộ nhận diện thương hiệu của Bamboo Airways ứng dụng các màu sắc chủ đạo chính gồm: màu xanh lá tượng trưng cho cây tre – biểu tượng cho sức sống và văn hóa Việt. Màu xanh dương tượng trưng cho bầu trời và mặt biển, thể hiện khát khao cất cánh, vươn xa tới những vùng đất mới.

“Lấy hình tượng cây tre hiên ngang và kiên cường trước gió bão, chúng tôi kỳ vọng và tin tưởng Bamboo Airways sẽ mang khát vọng của người Việt bay cao, đưa khách du lịch thế giới đến với những miền đất du lịch tuyệt đẹp trên dải đất hình chữ S. Qua đó, nâng tầm hình ảnh đất nước và con người Việt Nam trên bản đồ quốc tê”, ông Nguyễn Ngọc Trọng, Phó tổng giám đốc Bamboo Airways chia sẻ.

Bộ nhận diện thương hiệu được thực hiện bởi Công ty thiết kế thương hiệu hàng đầu Nhật Bản LIFT Strategic Design, đơn vị từng thành công với rất nhiều thương hiệu hàng không nổi tiếng trên thế giới như: China Airlines, Philippines Airlines, Oasis Hongkong, Orbis International,…

Cảm hứng của chúng tôi khi thực hiện dự án này bắt nguồn từ vẻ đẹp tuyệt vời của Việt Nam và những phẩm chất độc đáo của cây tre. Sử dụng hình ảnh cây tre trong bộ nhận diện thương hiệu là một ý tưởng táo bạo và hiện đại. Với bộ nhận diện thương hiệu này, chúng tôi muốn tạo nên những cảm xúc đặc biệt cho khách hàng du lịch không chỉ ở Việt Nam mà còn khắp nơi trên thế giới khi đến khám phá về mảnh đất và con người nơi đây”, ông Daniel Baron, Giám đốc Công ty LIFT Strategic Design cho biết.

Xác định sẽ cạnh tranh trực tiếp với 2 hãng hàng không đang chiếm thị phần lớn hiện nay là Vietnam Airlines và Vietjet, lãnh đạo Bamboo Airways khẳng định, hãng có những lợi thế riêng mà các hãng hàng không khác không có được. Theo đó, hành khách nếu mua vé của Bamboo Airways kết hợp với đặt phòng tại các khu nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC (công ty mẹ của Bamboo Airways) sẽ nhận được mức giá “rất hợp lý”. Đối tượng khách hàng chuyên biệt khác của Bamboo Airways là các giải golf quốc tế được tổ chức tại các điểm du lịch, nghỉ dưỡng của Việt Nam.

“Giá vé của chúng tôi sẽ cao hơn một chút so với hàng không giá rẻ và thấp hơn hãng truyền thống nhưng chất lượng dịch vụ rất được đảm bảo. Chúng tôi hướng tới chất lượng của một hãng hàng không 5 sao, có cung cấp hạng ghế thương gia để phục vụ khách chơi golf”, ông Thắng nói.

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *