Năm 2019, chiếc máy bay Airbus A330 cuối cùng của Vietnam Airlines đã chính thức rời đội bay của Hãng, khép lại chặng đường 13 năm khai thác dòng máy bay Airbus thân rộng này.
Gia nhập Vietnam Airlines từ tháng 10/2006, đội bay Airbus A330 đã vận chuyển an toàn gần 20 triệu lượt hành khách, thực hiện thành công gần 96.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối trong hơn 13 năm qua, góp phần vào gần 25 năm an toàn bay của Hãng hàng không Quốc gia.
Với số lượng tàu bay ở thời điểm nhiều nhất đạt 12 chiếc, đây là một trong những “cánh bay chủ lực” của Vietnam Airlines trên các đường bay tầm trung như giữa Hà Nội – TP.HCM, Hà Nội/TP.HCM – Đà Nẵng, Hà Nội – Nha Trang/Phú Quốc và 15 đường bay quốc tế tới châu Âu, châu Úc, Đông Bắc Á, Đông Nam Á.
Cột mốc ngừng khai thác dòng máy bay này đã đánh dấu việc hoàn tất quá trình nâng cấp đội tàu bay thân rộng của Vietnam Airlines, từ thế hệ cũ gồm Boeing 777, Airbus 330, sang thế hệ mới gồm Boeing 787, Airbus A350. Kể từ năm 2015, đội tàu bay hiện đại thế hệ mới đã giúp Vietnam Airlines tiết kiệm nhiên liệu và chi phí bảo dưỡng, giảm đến 20-25% lượng khí thải, tạo điều kiện để Hãng cải tiến dịch vụ với trang thiết bị hiện đại như ghế ngồi hạng Thương gia ngả phẳng 180 độ, độ ẩm cao hơn, cùng hệ thống đèn LED thay đổi theo hành trình và hệ thống giải trí hiện đại hơn…
Tạm biệt “những chiến binh thầm lặng” Airbus A330, Vietnam Airlines tiếp tục không ngừng mở rộng, nâng cấp đội tàu bay để trở thành một trong những hãng hàng không sở hữu đội bay trẻ và hiện đại nhất khu vực. Đây sẽ là yếu tố quan trọng để Hãng tiếp tục hiện thực hoá mục tiêu trở thành hãng hàng không 5 sao sau năm 2020, đồng thời là hãng hàng không số (digital airline) có công nghệ hiện đại, giàu bản sắc văn hóa và phát triển bền vững.
Vietnam Airlines.